Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

3 Lưu ý trước khi học cách chưng yến chưng đường phèn

Tổ yến sào mang đến không ít chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể và giá thành để mua yến sào không rẻ và không hẳn gia đình nào thì cũng có ĐK để mua. Nếu như bạn là một người tiêu dùng yến thì hãy tập trung tới một vài chú ý sau đây để mang đến hiệu quả tối ưu nhất, tránh phí phạm nhé & chú ý về món yến chưng đường phèn.

yến chưng đường phèn là một trong món ăn được những mẹ bỉm sữa đánh giá là món chè yêu mến nhất của những trẻ trong chế độ ăn uống dinh dưỡng từng ngày. Vì sao chủ yếu đa số các bà mẹ bỉm sữa lại đưa yến chưng đường phèn vào ăn uống ăn dặm tương tự như trong phát triển của trẻ qua từng mức độ. Nào hãy cùng CiCi Thượng Đỉnh Yến đi kiếm lời giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

các điều cần biết khi chế tao yến chưng đường phèn

3 Lưu ý trước khi học cách chưng yến chưng đường phèn

CÁCH LÀM SẠCH TỔ YẾN:

một số người thường bận rộn không có khoảng thời gian chưng yến mà thường được sử dụng nước nóng để ngâm tổ yến. Vì cho là nước nóng sẽ khiến sợi yế nở mau hơn. Điều này là đúng mặc dù thế khi ngấm yến bằng nước nóng sẽ khiến tan sợi yến điều đó làm mất đi một số trong những chất dinh dưỡng có trong yến. Do vậy đừng nên ngâm yến trong nước nóng.
không dùng thêm bất cứ chất nào để tẩy rửa yến. Vì điều đó sẽ khiến mất đi dinh dưỡng và mùi vị đặc biệt quan trọng của tổ yến. Lúc ngâm yến ta chỉ việc ngâm yến trong nước sạch bình thường là đc. Đừng nên ngâm yến lâu quá ( bên dưới 4 tiếng) ước tính sợi yến nở ra là đc.

sản xuất TỔ YẾN:

biện pháp sản xuất tổ yến nổi trội này là yến chưng cách thủy. Biện pháp này được rất nhiều người ưa chuộng bởi với liệu pháp này sẽ giúp yến giữ lại nhiều nhất lượng dinh dưỡng. Tùy vào sở trường mỗi người hay ăn yến mềm hay muốn ăn yến vẫn còn đấy độ dai mà điều chỉnh thời gian chưng cho phù hợp. Thông thường khoảng thời gian chưng sẽ kéo dài khoảng từ 25 phút đến 40 phút. Khi chưng yến để yến đc ngon nhất thì yến trong chén phải được ngập nước.

Nếu khi nào sử dụng yến cũng chỉ dùng mỗi 1 món yến chưng cách thủy vậy thì sẽ gây ngán. Bạn cũng có thể bào chế yến thành các món khác để thay đổi khẩu vị mà vẫn đảm bảo dinh dương như tổ yến thả gà, cháo yến, tổ yến tiềm gà ác thuốc bắc… truyền tai nhỏ bạn, lúc làm những món này để bảo đảm giá trị đủ chất của yến đc giữ lại, chúng ta nên chưng yến trước rồi chế biến phần còn lại của món ăn, lúc món ăn đã chín ta cho phần tổ yến đã chưng vào.

có thể bạn chăm lo về kiểu cách chưng yến tại nhà - không mất dinh dưỡng: http://thuongdinhyen.com/cach-chung-yen-duong-phen.html

bảo vệ TỔ YẾN:

đối với yến sào nguyên tổ: phải cất giữ tai nơi khô ráo, thoáng mát, tránh mọi nơi có ánh nắng chiếu bởi mặt trời sẽ phá vỡ kết cấu của yến làm mất đi đủ chất trong yến.
so với yến sau khoản thời gian đã làm sạch: Với yến đã đc làm sạch, nếu chưa có nhu cầu dùng ngay. Chúng ta nên để cho yến ráo nước, không mang yến ra phơi, tốt nhất là dùng quạt để sấy khô tổ yến kế tiếp bỏ vào hộp có nắp và dự phòng ở trong tủ lạnh.

cần ăn yến càng sớm càng cao, đừng vì quý quá mà để giành từ thời điểm năm này qua năm khác. Tuy rằng yến có khả năng dự trữ trong nhiều năm nếu giữ khô ráo nhưng yến để lâu sẽ bị mất chất. Thêm lần nữa nếu yến đã trở nên mốc thì nên bỏ, đừng bị tiếc mà giữ lại sử dụng sẽ gây tác động không đảm bảo cho tình trạng sức khỏe.

tác dụng tuyệt hảo của yến chưng đường phèn đối với bé

bộ phận đủ chất của yến chưng đường phèn

đa số chủ yếu bà mẹ bỉm sữa lựa chọn yến chưng đường phèn là món ăn bồi bổ, chăm sóc sức khoẻ cho con mình thường xuyên bởi yến sào chưng đường phèn có kết quả giúp bồi bổ & tăng tốc sức khoẻ cho bé nhỏ, nhất là so với trẻ bị suy đủ dinh dưỡng, còi xương, phát triển chậm và mới ốm dậy. Cụ thể, tác dụng tuyệt hảo của yến sào chưng đường phèn với bé nhỏ gồm:

  • Giúp bé phát triển trí não, mưu trí nhanh nhẹn.
  • tăng cường sức đề kháng & hệ miễn dịch, giúp trẻ có khả năng chống lại những tác nhân xấu từ môi trường thiên nhiên.
  • cung cấp đủ dinh dưỡng, dưỡng chất để tăng sự phát triển cả thể lực & tinh thần.
  • kích ứng tiêu hóa và hấp thụ, khắc phục lười ăn ở trẻ.
  • tăng tốc chiều cao, giúp xương khớp khỏe đẹp.
  • Tái tạo da, giúp da khỏe đẹp không mắc phải các bệnh về da.
  • Nếu bé bị ho thường xuyên, yến sào chưng đường phèn còn có tác dụng bổ phổi, tiêu đờm, trừ ho lâu ngày rất hiệu quả.

mặc dù vậy, nếu như muốn trẻ hấp thụ tối ưu dưỡng chất của tổ yến cũng tương tự phát huy hết công dụng bên trên, các mẹ phải học cách chưng tổ yến đường phèn "chuẩn xác". Hãy theo dõi tiếp & làm theo các bước tiếp sau đây, bạn nhé!

một số trong những để ý lúc chế biến & trải nghiệm yến chưng đường phèn

  • bạn cũng có thể chưng yến vào thố chưng yến để tiết kiệm ngân sách và chi phí khoảng thời gian. Chưng bằng thố điện sẽ chắc chắn hơn vì lượng nhiệt vừa phải, không làm mất chất đủ dinh dưỡng của món yến chưng đường phèn.
  • khi trẻ mới ban đầu sử dụng yến sào cần thử trước một lượng nhỏ xem bé có thích ứng ko.
  • có thể bỏ một số trong những lát gừng trong lúc chưng để tăng hương vị & giảm tính hàn cho Yến sào.
  • chúng ta có thể thêm hạt sen, long nhãn, hạt chia, nha đam,.. Để không giảm vị ngọt thanh cho món ăn cũng giống như chuyển đổi khẩu vị để bé không bị nhàm chán.
  • nên cho bé ăn vào buổi sớm trước bữa sáng 30 phút, ăn lúc đói hoặc vào buổi tối trước lúc đi ngủ 1h đồng hồ thời trang.
  • Vì là yến tự chưng không chất bảo quản, ko chất phụ gia với vật liệu thật sạch, tươi ngon phải bạn cũng có thể bảo vệ món yến chưng đường phèn trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 7 - 10 ngày.

chúng ta cũng có thể tìm hiểu thêm dòng sản phẩm yến sạch 100% từ các lá cây và rễ tự nhiên tại: http://thuongdinhyen.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét